China, What's Next?

ทดลอง เล่น สล็อต rt1️⃣M98: China’s Challenges: Environment

ไม่ ต้อง ฝาก ไม่ ต้อง แชร์1️⃣LOOK618,ราคาปิด 1.50 แนวรับ 1.49-1.48 แนวต้าน 1.53-1.55 , 1.57-1.60แนว Stop loss เมื่อราคาหุ้นใกล้จะหลุด 0.42 บาทด้าน บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ดัชนีจะรีบาวน์ได้ต่อไปถึง 1,300+/- จุดในช่วงปลายสัปดาห์หรืออย่างช้าต้นสัปดาห์หน้า โดยวันนี้บรรยากาศการลงทุนในต่างประเทศและราคาน้ำมัน ถือว่าดีมาก คือดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 3 วันนี้คาดดัชนี SET จะเปิดขึ้นแรงในแดนบวก โดยมีแนวต้าน 1,285-1,290 จุด แนวรับ 1,270-1,266 จุด,สำหรับปี 59 คาดว่าจะมีงานเข้ามาเพิ่มเติมไม่น้อยกว่า 30,000 ล้านบาท โครงการที่อยู่ในความสนใจคือ รถไฟทางคู่, มอเตอร์เวย์ของกรมทางหลวง, รถไฟฟ้าทั้งสายสีส้ม สายสีเหลือง สายสีชมพู, รถไฟฟ้าของการรถไฟ ,โรงไฟฟ้าของทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตและเอกชน ทั้งนี้ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพูที่เป็นรูปแบบให้เอกชนลงทุนเต็มรูปแบบ (PPP) ก็สนใจและคุยกับพันธมิตรอยู่แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้、นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK เปิดเผยว่า บริษัทปีนี้ได้เพิ่มสาขาอีก 2 แห่ง ทำให้จำนวนสาขาเพิ่มขึ้นจาก 90 สาขา มาเป็น 92สาขา และในปีหน้า TK ยังคงเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มอีก 2-3 สาขาในประเทศ และอีก 2 สาขาที่ประเทศกัมพูชา โดยเฉพาะสาขาใหม่ที่กัมพูชานั้น TK มีความเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาดราคาหุ้นบริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือLITปิดตลาดวันนี้ (22 ธ.ค.) อยู่ที่ 7.35 บาท ลบ 0.10 บาท หรือ 1.34% สูงสุด 7.65 บาท ต่ำสุด 7.35 บาท มูลค่าการซื้อขาย 10.79 ล้านบาทหุ้นวอล-มาร์ท พุ่งขึ้น 1.7% ขานรับรายงานที่ระบุว่า ตัวเลขการใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นในไตรมาส 3 ส่วรหุ้นฟอร์ด มอเตอร์ ทะยานขึ้น 3.42% หลังจากออโตโมทีฟ นิวส์รายงานว่า ฟอร์ดกำลังเจรจากับกูเกิล อิงค์ เพื่อติดตั้งระบบ self-driving ในรถยนต์แนวต้าน : 1,285 และ 1,290 แนวรับ : 1,282 และ 1,280ขณะที่ แนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือ (Outlook) แนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือที่มีเสถียรภาพเป็นการแสดงว่า โอกาสที่ S P s จะเปลี่ยนแปลงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยภายใน 2 ปี ข้างหน้า มีความเป็นไปได้ค่อนข้างต่ำ (น้อยกว่า 1 ใน 3) โดย S P s มั่นใจว่า ประเทศไทยจะสามารถรักษาความแข็งแกร่งของภาคต่างประเทศ ภาคการคลัง และภาคการเงินไว้ได้แม้ว่าจะยังคงมีความไม่แน่นอนทางการเมืองผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) ปิดวันทำการล่าสุด (23 ธ.ค.) ที่ 475.00 จุด เพิ่มขึ้น 1.00 จุด หรือ 0.21%,10 อันดับหุ้นหนุนดัชนีราคาปิด 2.64 แนวรับ 2.62-2.56 แนวต้าน 2.70-2.74 , 2.80-2.90 STEC เซ็นงานรถไฟทางคู่ 9.83 พันลบ. ชู Backlog เพิ่มเป็น 5 หมื่นลบ.โดยบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาแผนงานกับพันธมิตรรายใหญ่จากจีน หลังจาก บริษัท ดีมีเตอร์ พาวเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกได้เข้าทำบันทึกข้อตกลง(MOU) การร่วมลงทุนในธุรกิจผลิตแผงโซลาร์เซลล์กับ HAINAN YINGLI NEW ENERGY RESOURCES CO.,LTD คาดว่าจะมีข้อสรุปของแผนงานทั้งหมด ได้แก่ โครงสร้างการถือหุ้น ขนาดกำลังการผลิต และ มูลค่าการลงทุน ในราวเดือน ม.ค.59 หลังจากนั้นจะหาพื้นที่โรงงาน และนำเข้าเครื่องจักรจากจีนเข้ามา คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานและน่าจะสร้างรายได้จากโครงการเฟสแรกเข้ามาภายในไตรมาส 4/59,บา คา ร่า ออนไลน์ biz1️⃣M98、เซ็กซี่ บา คา ร่า สมัคร1️⃣M98、ในขณะที่ต้นทุนดอกเบี้ยในส่วนของหนี้รัฐบาลที่คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 5.5 ของรายรับของรัฐบาลจะไม่เป็นข้อจำกัดทางการคลังของประเทศ เสถียรภาพด้านราคาและระบบอัตราแลกเปลี่ยนแบบลอยตัวเป็นปัจจัยหลักของพื้นฐานความน่าเชื่อถือและสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ การปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันช่วยหนุนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ดีดตัวขึ้นด้วย โดยหุ้นฟรีพอร์ท-แมคมอแรน พุ่งขึ้น 16% ทำสถิติปรับขึ้นแข็งแกร่งสุดในรอบ 4 เดือน ขณะที่หุ้นอัลโค พุ่งขึ้น 6.6%, หุ้นกลุ่มธุรกิจสุขภาพยังคงปรับตัวขึ้นแข็งแกร่ง นำโดยหุ้นเทเน็ท เฮลธ์แคร์ พุ่งขึ้น 7.5% ขานรับข้อมูลคาดการณ์ที่ว่า จะมีชาวอเมริกันลงทะเบียนในโครงการ โอบามาแคร์ เพิ่มขึ้นในปีหน้า โดยโอบามาแคร์เป็นโครงการตามกฎหมายประกันสุขภาพ Patient Protection and Affordable Care Act (PPACA) ที่ริเริ่มโดยประธานาธิบดีบารัค โอบามาPTTG28C1602A +60.0% (PTTGC +4.0%)นายวีระพล กล่าวอีกว่า การเลื่อนโครงการโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการฯ ระยะแรกออกไป เพราะต้องตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากที่ผู้ที่ไม่ผ่านคุณสมบัติจำนวน 385 รายได้มายื่นขอตรวจสอบข้อมูลถึงสาเหตุที่ไม่ผ่านการพิจารณา โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องของผังเมืองที่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสามารถสร้างโครงการได้หรือไม่ หลังหนังสือจากกรมโยธาธิการและผังเมืองที่ผู้ยื่นขอเสนอทำโครงการแนบเข้ามานั้นระบุไว้เป็นกลางๆ ไม่มีความชัดเจน ทำให้ขั้นตอนการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นนั้นอาจคลาดเคลื่อนบ้าง。

ขณะที่นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ ในเวลา 20.30 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ในเดือนตุลาคม 2558 สบน. มีการบริหารจัดการหนี้รัฐวิสาหกิจ วงเงิน 13,467.50 ล้านบาท ประกอบด้วย การกู้เงินในประเทศของรัฐวิสาหกิจ จำนวน 2,300 ล้านบาท และการปรับโครงสร้างหนี้ในประเทศของรัฐวิสาหกิจ จำนวน 11,167.50 ล้านบาท,พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าผลประกอบการในปีหน้ามีโอกาสที่จะฟื้นตัวได้ ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้นโยบายการตัดหนี้เสียอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 10 ไตรมาสติดต่อกัน ทำให้คุณภาพลูกหนี้ปัจจุบันของ TK เป็นลูกหนี้ที่มีคุณภาพดีคำแนะนำของ ASL ถือหรือซื้อระยะสั้นเมื่อยืนแนวรับ 1,265-1,270 แนวต้าน 1,277 ผ่านเป็น Buyคำแนะนำของ ASL ซื้อระยะสั้นเมื่อปรับตัวยืนแนวรับ 1.43-1.40 ได้เท่านั้น นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจาก NAR รายงานว่ายอดขายบ้านมือสองในเดือนพ.ย.ดิ่งลง 10.5% ซึ่งเป็นการทรุดตัวหนักที่สุดในรอบ 19 เดือน สู่ระดับ 4.76 ล้านยูนิต โดยได้รับผลกระทบจากการออกกฎข้อบังคับใหม่ของรัฐบาลกลางสหรัฐด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนพ.ย.อยู่ที่ระดับ 5.32 ล้านยูนิต, เงินบาทเปิด 36.06 อ่อนค่าตามภูมิภาคหลังตัวเลขศก.สหรัฐหนุนดอลล์แข็งส่วนกราฟพบว่าราคาลงมา bottom อย่างมาก ล่าสุดโครงสร้างระดับ 120 นาที กำลังเด้งตัวแบบ double bottom มีสัญญาณซื้อใน Stoch เต็มที่จุดสำคัญเมื่อผ่าน 1.25 บาทขึ้นไปจะกระชากตัวได้อีกไปยังแนวต้านถัดไป 1.45 บาท ใครยังไม่มีเข้าซื้อใครมีแล้วซื้อเพิ่มเมื่อผ่าน 1.25 บาท หุ้นเล็กตอนนี้กำลังร้อน แค่ระวังอย่างเดียว ระวังจะซิลลิ่งนอกจากนี้ประเทศอังกฤษยังเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดศูนย์ข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป และศูนย์ข้อมูลที่มีสถานที่ตั้งเป็นจุดยุทธศาสตร์อย่างดอคแลนดส์ยังสามารถคงราคาได้สูงกว่าศูนย์ข้อมูลที่ตั้งอยู่บนพื้นที่อื่นรอบนอก?โดยวัตถุประสงค์เป็นไปตามนโยบายการปรับลดอายุเฉลี่ยของกองเรือบริษัท โดยการซื้อเรือที่มีอายุน้อยกว่าและขนาดใหญ่กว่า โดยบริษัทได้ขายเรือดังกล่าวเป็นเศษเหล็กเนื่องจากมีอายุมากทั้งนี้ ผู้ซื้อเรือเป็นบริษัทซึ่งจัดตั้งขึ้นในประเทศเนวิส โดยไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ กับบริษัทสำหรับงานสัญญาที่ 1 งานก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-วิหารแดง. และช่วงบุใหญ่-แก่งคอย ระยะทาง 97 กม. และทางคู่เลี่ยงเมือง (Chord Lines) 3 แห่ง ระยะทาง 7.1 กม. ซึ่ง บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ใช้ระยะเวลา 36 เดือนสำหรับโปรโมชั่นพิเศษที่มอบให้กับลูกค้าซื้อเครื่องกรองน้ำ SAFE ที่สำนักงานสาขาสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 23-31 ธ.ค.58 ซื้อเครื่องกรองน้ำเซฟรุ่น P-Health แถมฟรี Power 2 จำนวน 1 ชิ้น มูลค่า 990 บาท ซื้อเครื่องกรองน้ำเซฟรุ่น Alkaline Mini แถมฟรี Power 2 จำนวน 1 ชิ้น มูลค่า 990 บาท ซื้อเครื่องกรองน้ำเซฟรุ่น UV Alkaline แถมฟรี เหยือก Ecomize 1 เครื่อง มูลค่า 2,500 บาท และ ซื้อเครื่องกรองน้ำเซฟรุ่น ROMA Alkaline Plus แถมฟรี เหยือก Ecomize 1 เครื่อง มูลค่า 2,500 บาทMACD ปรับตัวลดลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยในแดนลบ เครื่องมือทางเทคนิคชี้วัดแนวโน้มลงเคลื่อนไหวเหนือแนวโน้มขึ้น RSI ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 403) มีแผนขยายการขายไปใน Modern Trade และตลาดส่งออกไปยังตะวันออกกลาง ฮ่องกง จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ และมาเลเชีย 4) การเปิดศูนย์กระจายสินค้าใหม่ ในเดือน ม.ค. จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขาย และการบริหารต้นทุน BEAUTY แนวต้านระยะสั้นที่ 5.60 บาทGLOBAL เข้าซื้อ เพื่อรอขายที่เป้าหมาย 10.50 บาท, ฟิทช์ เรทติ้งส์ คาดธุรกิจโทรคมนาคมของไทยจะต้องเผชิญกับการแข่งขันกันมากยิ่งขึ้น ภายหลังจากที่บริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด (แจส โมบาย) ชนะการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz มูลค่ากว่า 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ในการประมูลที่จัดขึ้นในเดือนธ.ค.58 โดยแจส โมบาย วางแผนที่จะเริ่มให้บริการ 4G และมีแนวโน้มว่าจะใช้กลยุทธ์การทำตลาดเชิงรุก เพื่อสร้างฐานลูกค้าและดึงส่วนแบ่งตลาดจากผู้ให้บริการที่มีอยู่เดิม โดยแจส โมบาย เป็นบริษัทในเครือของ บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS),แนะนำซื้อ ERW โดยมีแนวรับที่ 4.34 และ 4.30 บาท และมีแนวต้านที่ 4.50 และ 4.60 บาท เป็นจุดขายทำกำไรสำหรับผู้บริหารหลัก 2 ราย ได้แก่ นายธาดา จันทร์ประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ซึ่งเป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติงานด้านหลักทรัพย์ และนายพิสิทธิ์ ปทุมบาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ซึ่งเป็นผู้ควบคุมสายงานบริหารด้านหลักทรัพย์ ก.ล.ต.พบว่าในภาพรวมบุคคลทั้งสองละเลยการตรวจสอบดูแลและสั่งการให้มีการดำเนินการใด ๆ เพื่อแก้ไขและปฏิบัติให้ถูกต้องทั้งที่ได้รับทราบข้อมูลจากผลการตรวจสอบของบริษัทเอง และการรายงานจากผู้ปฎิบัติงานเกี่ยวกับข้อมูลที่น่าสงสัยของลูกค้า จนเป็นเหตุให้บริษัทมีการกระทำผิดราคาหุ้น บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือBSMณ เวลา 16.08 น.อยู่ที่ระดับ 0.70 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 29.63% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 23.07 ล้านบาท ป๊าดโถ่นึกว่าเรื่องอะไร! ที่แท้ก.ล.ต.แถลงลงโทษกรณีซื้อขายหุ้น เสี่ยชูวงศ์ 。

The environmental limits on China’s current road of economic growth will become increasingly apparent over the next five years, prompting policymakers to either change direction or brace for a nasty collision.

China’s Challenges: Environment
Credit: Leo Fung

The environmental limits on China’s current road of economic growth will become increasingly apparent over the next five years, prompting policymakers to either change direction or brace for a nasty collision.

Their ability to do so will depend on what they are driving—which remains open to question. For all the talk of the ‘Chinese model,’ nobody can seem to agree whether it’s a juggernaut or a jalopy.

From a purely economic perspective, it looks very much like a juggernaut. Having overtaken Japan and still motoring along at double-digit pace with a fifth of the world’s population on board, the speed and size of China’s GDP is awe-inspiring. But from an environmental viewpoint, it more closely resembles a jalopy—belching fumes, wasting fuel and constantly in need of a radiator refill.

Over the past five years, China has become the world’s biggest energy consumer and greenhouse gas emitter. Its longstanding problem of water scarcity in the north has been compounded by pollution, overuse and drought, to leave an accumulated deficit of more than 200 billion cubic meters.

These problems show no signs of abating without an overhaul. On the latest trends of population growth, rising affluence and energy use, the emissions of the average person in China will surpass those of Europeans within five years and Americans within 10. Demands for water, energy, food and almost every other resource will also intensify, despite warnings that they are already beyond sustainable levels.

Enjoying this article? Click here to subscribe for full access. Just $5 a month.

Until now, Beijing has managed to avert a crisis with a series of supply-side solutions to provide more water and fuel, while tinkering with the engine mid-drive.

It has embarked on the world’s biggest hydro-engineering project—the South-North Water Diversion Project—to channel rivers to the dry north. It has intensified diplomatic and trade efforts to secure coal, oil, timber and other resources in Australia, Africa and South America—adding to the competitive pressures with the United States. And it has boosted the efficiency of its industrial sector by investing heavily in new power plants and renewable energy.

The upgrade to a sleeker, low-carbon economy is an expensive and difficult task that is a long way from completion, but China appears ready to pay. Last year, it invested $34 billion in ‘clean technologies’ compared to the United States’ $18 billion, according to the World Resources Institute. The two biggest alternative energies—hydro and nuclear—will see a rapid expansion over the next decade, though they too have an environmental cost. Wind energy generating capacity is growing fast (China became number one in this field too last year), but more than a third isn’t yet connected to the grid. Development of solar power, eco-cities and electric vehicles has even further to go, but the government has committed considerable funds to realise these goals.

It has been far less willing to implement demand-side constraints, which is understandable given the relatively low living standards in China compared with developed nations and the fear of social instability if growth slows. Where it has been forced to impose limits—on pollution control—results have been mixed due to corruption, poor governance and the often conflicting goal of economic expansion. Given this background, the Politburo has preferred to set ‘intensity’ targets—for example on energy and carbon emissions—that are pegged to GDP.

But there are signs that this may be changing as the environmental road grows more bumpy, crowded and dry.? Beijing recently imposed its first restrictions on car ownership, cutting new registrations by more than two-thirds to alleviate traffic and pollution problems. Last month, state planners said China would impose a cap on annual water consumption of 670 billion cubic metres, as well as doubling spending on conservation and efficiency measures over the next 10 years.

In the next five-year economic plan—due to be unveiled in March—the government will also introduce pollution reduction targets for nitrogen oxide and ammonia in addition to the existing goals for sulphur dioxide and chemical oxygen demand. Along with a proposed environmental tax, this is likely to add to the costs of industry, but it should mean that China’s notorious smogs finally start to dissipate.

To the frustration of many trade partners—particularly Japan and the United States—the government is also limiting exports of rare earths used in high-tech manufacturing. This is partly justified on environmental grounds—the mining is dirty and China no longer wants to be a supplier of primary resources—but largely because it wants to move up the value chain by keeping those metals for production of home-made technology.

A still cleaner shift of direction, however, would entail an overall target to limit energy use—and by association set a peak for carbon emissions. This radical step is still being debated by five-year planners, who are trying to reduce China’s dependency on coal, which is the main source of greenhouse gas and acid rain, as well as being a blight on agricultural land and river systems. For all its investment in clean technologies, China remains addicted to this dirtiest of fossil fuels, which still supplies 77 percent of the nation’s energy.

Limiting the use of this primary fuel is essential for China and the world. Without this change, there can be no transition from carbon-burning jalopy to high-tech juggernaut and the drivers of the economy will find it harder to maintain control.

Easing off the accelerator now will be far easier than slamming the brakes later on.

Enjoying this article? Click here to subscribe for full access. Just $5 a month.

Jonathan Watts is the Guardian’s Asia environment correspondent and author of ‘When a Billion Chinese Jump: How China Will Save the World – or Destroy It.’